Trò chuyện cuối năm cùng Tô Minh Thắng

Ca sĩ Tô Minh Thắng.

(VnMedia)Giọng hát hừng hực lửa, đầy nam tính. Sở hữu kha khá giải thưởng: Giải nhì THTH Hà Nội, Tài năng trẻ Giải Sao mai 1999, Cúp Bạc Liên hoan pop rock quốc tế tại Mông Cổ… đó là một vài nét chấm phá về ca sỹ Tô Minh Thắng. Hơn một năm “im lặng”, bất ngờ xuất hiện trong show “Trò chơi âm nhạc” của VTV3, Tô Minh Thắng vẫn khẳng định được giọng hát đẳng cấp của mình.

– Chào anh! Hơn một năm không xuất hiện trên báo chí cũng như truyền hình, anh đang chuẩn bị dự án gì sao?

– Vâng, nhưng đó không phải là dự án âm nhạc mà là dự án “cưới vợ”. Hơn một năm để yêu và cưới quả là không dễ dàng chút nào. Hiện giờ Tô Minh Thắng đã “yên bề gia thất” và đang hào hứng đi hát trở lại.

– Vợ anh có theo nghệ thuật không ạ?

– Cô ấy thích hát và hát khá hay, nhưng không theo nghệ thuật. Vợ mình là một nhân viên của một công ty kiểm toán của Hà Nội.

– Ngoài việc “đưa nàng về dinh” thì một năm qua anh hoạt động thế nào?

– Thắng là biên chế của Nhà hát nhạc nhẹ Trung ương nên cũng hay đi diễn phục vụ đồng bào, chiến sỹ biên giới và hải đảo. Ngoài ra còn đi biểu diễn ở Úc, Hà Quốc và một số nước khác. Và, vẫn hát “sô” đều đấy chứ!

– Nghe nói anh còn là… giáo viên dạy thanh nhạc?

– Đúng vậy. Hiện tại mình đang cộng tác với Cung Hữu nghị Hà Nội dạy thanh nhạc (nhạc nhẹ) ở đây. Ngoài ra mình còn nhận lời giảng dạy các em ca sỹ trẻ của Công ty Saoxanh Pro Singer.

– Như vậy thì có nghĩa là sau khi “giải nghệ” anh sẽ là giáo viên dạy thanh nhạc?

– Đã là biên chế Nhà hát thì việc giải nghệ chắc phải vài chục năm nữa. Nhưng thật sự Thắng cũng thích làm giáo viên thanh nhạc, Thắng thấy mình khá hợp với vai trò này. Hiện tại Thắng đang song hành cả hai việc: hát và dạy nhạc.

– Có lúc nào anh thấy tự ti trước sự xuất hiện ồ ạt của lớp ca sỹ trẻ hiện nay không? Anh có “mặc cảm” vì mình đã “già” không?

– Nếu làm nghệ thuật nghiêm túc thì không bao giờ được cho phép mình “già” cả. Phải luôn đổi mới để phục vụ khán giả chứ. Tất nhiên các em ca sỹ trẻ thì có lợi thế về sự “tươi mới”, tuy nhiên so về kinh nghiệm và vốn sống thì bọn mình có nhiều ưu điểm hơn. Mặc cảm thì không nhưng đôi khi cũng ước “giá như mình mới 20 tuổi” (cười).

– Giá như mới 20 tuổi anh sẽ làm gì?

– Chắc chắn vẫn là ca sỹ thôi. Nó là máu thịt rồi. Nhưng nếu cho mình trẻ lại, mình sẽ “chăm chỉ” và làm việc chuyên nghiệp hơn chứ không “lười” như “thời trẻ” của mình. Mỗi một năm qua đi người ta lại thêm một tuổi. Và mỗi một tuổi thì suy nghĩ nó đã khác đi rất nhiều.

– Dự định năm 2006 của anh là gì?

– Sang năm 2006 Thắng dự định sẽ làm Album đầu tay của mình. Có thể hơi muộn nhưng Thắng muốn “chậm mà chắc”. Trong Album này sẽ là những bài hát đã gắn với tên tuổi Thắng, ngoài ra sẽ có một số ca khúc mới của các nhạc sỹ trẻ. Đặc biệt, Thắng sẽ thử sức với nhạc Lê Minh Sơn. Anh Sơn đã hứa sẽ giúp Thắng, hy vọng Thắng sẽ thành công với dòng nhạc của Lê Minh Sơn. Hiện tại Thắng đang “tự lực cánh sinh”, tuy nhiên cũng đang đi tìm nhà tài trợ và một ê kíp làm việc thật sự ưng ý.

– Tết này chắc anh vẫn “chạy sô” như những năm trước?

– Thắng vẫn hát nhưng không chạy sô “ác liệt” như mọi năm. Năm nay Thắng chỉ hát trong chương trình truyền hình trực tiếp của VTV3 trong đêm Giao thừa và một số chương trình của Nhà hát. Thời gian còn lại chắc hai vợ chồng phải về quê rồi. Cô dâu mới mà (cười). Nhân đây cho Tô Minh Thắng được kính chúc độc giả báo VnMedia và khán thính giả một năm mới an khang thịnh vượng! 

Hải Vũ

Trả lời

