Văn hoá tỏ tình của sinh viên thời…@

Họ đang tỏ tình. Ảnh: trích từ Blog của bạn có tên “Magnate”.

(VnMedia)Chàng ôm bó hoa hồng đứng cạnh trái tim cũng xếp bằng hoa hồng dưới sân trường. Cả ngàn sinh viên đứng trên các hành lang cổ vũ nhiệt tình chỉ để cho nàng đủ dũng khí bước xuống sân trường đón nhận tình yêu.

Những ngày gần đây “cư dân mạng” và sinh viên các trường đại học ở Hà Nội đang xôn xao về “vụ tỏ tình thế kỷ” của một chàng sinh viên Bách khoa Hà Nội với cô bạn gái cùng trường.

Tin sốt dẻo ấy được một sinh viên đưa lên Blog (nhật ký điện tử) của mình và nhanh chóng lan toả khắp các ngõ ngách của những cư dân mạng. Chỉ 3 ngày mà có tới hơn 600 comment (ghi chú) bình phẩm về sự kiện “nóng” này, trong đó có hơn 90% là tán thưởng sự dũng cảm của chàng trai trẻ và ý tưởng thông minh của anh ta. Blog này hiện nay liên tục trong tình trạng nghẽn mạng vì quá nhiều người truy cập.

Chúng tôi có mặt tại Đại học Bách khoa vào buổi trưa, ngay sau ngày diễn ra “sự kiện nóng”. Tìm hiểu được biết “chàng” đang là sinh viên lớp kỹ sư tài năng và “nàng” đang theo học lớp nhiệt luyện của trường. Câu chuyện được sinh viên Bách khoa kể lại như sau:

img209/9305/12092006822wi6.jpg

 Chàng trai ôm hoa dưới sân trường và gọi tên người mình yêu dấu. (ảnh từ Blog của bạn có tên Magnate)

Cuối buổi học ngày 12/9, người ta thấy một người lúi húi xếp hoa dưới sân trường, ban đầu mọi người nghĩ đấy là công nhân đang làm một cái gì đó (vì trường ĐH Bách khoa đang chuẩn bị kỷ niệm 50 năm thành lập trường), nên cũng không gây chú ý. Tuy nhiên, khi chuông báo hết giờ tiết cuối, cả ngàn sinh viên ùa ra các hành lang thì thấy một chàng sinh viên tay ôm bó hoa hồng đứng cạnh một trái tim xếp bằng hoa hồng dưới sân trường và hô to “Tr. ơi xuống đi”.
Ngay lập tức, tất cả các sinh viên đều đứng lại ngó xuống sân trường và cùng đồng thanh hét to: “Xuống đi!” để cổ vũ tinh thần cho cô gái và như tiếp thêm lòng can đảm cho chàng trai. Sau một hồi ngượng ngập thì cô gái cũng bước xuống từ tầng 3 trong sự hò reo của hàng ngàn sinh viên. Chàng trai tiến đến đón cô gái và đưa vào “trái tim tình yêu” rồi trao bó hoa hồng cho nàng, sau đó ôm nhẹ bờ vai nàng trong tiếng vỗ tay vang lên không ngớt của các bạn sinh viên chứng kiến.

Trên thực tế, ở các nước tiên tiến thì việc tỏ tình như trên không có gì lạ, thậm chí nhiều kiểu tỏ tình còn ấn tượng hơn nhiều. Tuy nhiên điều này lại khá lạ lẫm ở Việt Nam, và càng chưa bao giờ xuất hiện ở đại học Bách khoa Hà Nội – nơi vốn dĩ rất hiếm sinh viên nữ, nên các nam sinh viên dù nổi tiếng thông minh và cá tính nhưng không có điều kiện thực hiện những ý tưởng hay trong việc tỏ tình. Chính vì vậy “sự kiện” này được coi như một hiện tượng trong “văn hoá yêu” của sinh viên Bách khoa Hà Nội, và hiện đang được “truyền tai” nhau như là thông tin “nóng” nhất trong đời sống của sinh viên Hà Nội.

Ảnh minh họa

Bạn Trần Quang Khôi – sinh viên năm 3 – lớp Kỹ sư tài năng CNTT: Tôi chứng kiến từ đầu đến cuối sự kiện ấy và tôi thấy chàng trai kia thật sự dũng cảm. Một cách tỏ tình rất ấn tượng và lãng mạn. Cậu ta đã có một ý tưởng rất hay và chứng tỏ rằng rất yêu cô bạn gái kia. Đó là điều làm tôi thêm ngưỡng mộ.

Ảnh minh họa

Bạn Mai Phương – Lớp VUW 04, K50 , ĐH Bách Khoa Hà Nội: Tôi từng xem rất nhiều phim nước ngoài và chứng kiến nhiều “vụ” tỏ tình lãng mạn hoặc cực kỳ ấn tượng, nhưng đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến tận mắt sự việc ấy ngoài đời, thật thú vị. Tôi cũng thích được chàng trai của mình tỏ tình lãng mạn kiểu như thế. Có bạn nói rằng như vậy hơi “sến”, nhưng tôi lại nghĩ khác, cuộc sống hiện đại có quá nhiều áp lực và nhiều người sống rất thực dụng, do vậy sự lãng mạn đôi khi rất đơn giản nhưng lại tạo hiệu quả bất ngờ, cuộc sống rất nên cần những điều đó.

Ảnh minh họa

Bạn Nguyễn Tư Hoàn – Lớp kỹ sư tài năng CNTT, ĐH Bách khoa: Mặc dù sau này khi tỏ tình, tôi sẽ chọn cách nhẹ nhàng, kín đáo, nhưng tôi rất ủng hộ và thán phục chàng trai kia. Cậu ấy chứng tỏ mình rất nghiêm túc trong tình yêu khi công khai trước bàn dân thiên hạ mối tình của cậu ấy, như vậy cậu ta sẽ có trách nhiệm hơn đối với bạn gái của mình, và rõ ràng, cậu ấy sẽ không bao giờ “lăng nhăng” được vì cậu ta đã trở nên quá nổi tiếng, ít nhất là ở ĐH Bách khoa Hà Nội.

Ảnh minh họa

Bạn Phạm Hải Yến – Lớp VUW, K50, ĐH Bách Khoa Hà Nội: Tôi nghĩ rằng bạn trai kia thật bản lĩnh. Chuyện tỏ tình thực ra không quá khó khăn đối với một chàng trai, nhưng để thể hiện tình yêu mãnh liệt và lãng mạn như bạn trai kia thì trước nay tôi chưa từng thấy. Điều tôi nghĩ không phải là sự nổi tiếng của bạn trai ấy, mà tôi đánh giá sự dũng cảm của cậu ta. Bởi đã có bản lĩnh làm việc đó, cậu ta sẽ chủ động được mọi thứ trong cuộc sống cũng như trong tình yêu, nghĩa là cậu ấy sẽ vẫn vừa học giỏi, vừa có thời gian chăm sóc người yêu. Đó là một hình mẫu sinh viên 8x năng động, cá tính và bản lĩnh. Tôi rất ngưỡng mộ!

Còn ý kiến của bạn thì sao?

Ngô Bá Lục

3 responses to “Văn hoá tỏ tình của sinh viên thời…@

  1. Là mình mình sẽ ………..trốn..híc

  2. híc……liên hệ với mình nha!

  3. tào lao
    BKHCM

Trả lời

