Đêm gala 2 của Thần tượng âm nhạc: Sa sút phong độ

Trà My

(VnMedia)Trừ Hải Yến vẫn tạo được sự hấp dẫn, 8 thí sinh còn lại đã thể hiện phần dự thi của mình đuối hơn đêm gala đầu tiên của Thần tượng âm nhạc. Đúng như VnMedia đã dự đoán, thí sinh Ngọc Bích là người đầu tiên bị loại trong loạt đêm gala Việt Nam Idol, Ngọc Bích bị loại vì có số phiếu bầu chọn thấp nhất. Do vậy đêm gala 2 chỉ còn 9 thí sinh tham gia tranh tài. 

So với đêm đầu tiên khá ấn tượng, đêm 2 của Thần tượng âm nhạc tỏ ra nhạt nhẽo và không để lại dấu ấn. Với chủ đề “Các bài hát được yêu thích”, các thí sinh đã lựa chọn những ca khúc đang được các khán giả trẻ hâm mộ hiện nay. Tuy nhiên, đó cũng chính là con dao hai lưỡi, bởi những ca khúc ấy thường gắn với tên tuổi các “sao”, vì vậy vô hình chung lại tạo ra sự so sánh mà “phần thua” thường thuộc về các thí sinh. 

Ngay đến cả nhạc sỹ Tuấn Khanh – thành viên ban giám khảo cũng phải thốt lên: “Đa số các thí sinh mới chỉ chọn những ca khúc hay, quen thuộc để dựa dẫm vào sự yêu thích sẵn có của khán giả chứ họ vẫn chưa thể hiện hết khả năng của mình”. Dẫu sao vẫn còn vớt vát được Hải Yến – cô sinh viên cao đẳng văn hóa nghệ thuật Hà Nội. Điều này cho thấy, mục đích của Việt Nam Idol là biến một người từ “số không” trở thành thần tượng âm nhạc là điều khó khả thi. Đúng là phải có học hành, ít nhất thì cũng có chút kiến thức thanh nhạc thì mới có thể có những sáng tạo – yếu tố hấp dẫn của các thí sinh. 

Hải Yến đã hát “Vẫn hát lời tình yêu” (Dương Thụ) khá hay và ấn tượng. Khách quan mà nói, cô vẫn chưa thể hiện được một cách trọn vẹn ca khúc này, tuy nhiên, Hải Yến lại biết tạo ra sự khác biệt với chính các ca sỹ đã từng hát bài này trước đó, và nghiễm nhiên tạo được khoảng cách với các thí sinh còn lại. Cô vẫn là thí sinh dẫn đầu trong đêm thi này. 

Sa sút phong độ nhưng vẫn còn hát khá “lọt tai” thì có Xuân Linh, Ngọc Ánh và Phương Vy. Xuân Linh – “hoàng tử bé” tuổi 17 vẫn trung thành với pop ballad đúng như sở trường của “bà dì ruột” (Ngọc Anh – Sao mai điểm hẹn 2006). “Đêm nghe tiếng mưa” (Đức Trí) không “sâu” bằng “Nếu phải xa nhau” đêm trước, nhưng Xuân Linh vẫn thể hiện là một giọng hát đầy cảm xúc và khá nồng nàn. Phương Vy từng gây ấn tượng với blue jazz tuần trước (Sáu mươi năm cuộc đời), đêm thứ 2 này cô lại hát một bản pop khá nhẹ nhàng và dễ nghe (Rồi mai thức giấc – Tường Văn). Cô hát khá cảm xúc, phần lên “tông” khá ổn. Tuy nhiên, giá như Vy hát giả thanh những nốt cao sẽ hoàn hảo hơn là cô hát bằng giọng thật, bởi Vy đã không làm chủ được những nốt cao đó. 

Ngọc Ánh có vẻ quá “tự ti” với “gốc gác” của mình, nên không mấy tự tin trên sân khấu. Sau khi bị chê về biên độ chọn bài, Ánh đã thử sức với những ca khúc gần gũi khán giả trẻ hơn qua bài “Em và tôi” (Thanh Tùng). Nhưng đúng là Ánh hát vẫn bị “cứng” và thiếu cảm xúc, nhạt và đơn điệu. Không biết Ánh có nghe theo lời khuyên của nhạc sỹ Hà Dũng hay không, nhưng thật sự đó là lời khuyên khá chính xác, Ánh chỉ phù hợp với những ca khúc mạnh mẽ, phóng khoáng. 

Các thí sinh còn lại có vẻ lộ rõ nhược điểm của mình. Trà My xinh đẹp sau khi hạn chế sở trường vũ đạo (sinh viên trường múa) đã lộ rõ điểm yếu nhưng lại quan trọng nhất, đó là giọng hát. My hát yếu và đôi chỗ hụt hơi. Đã thế, Dường như ta đã là ca khúc “ruột” và từng là “hit” của Mỹ Tâm nên My chưa có cách nào làm “mới” ca khúc này được. Chung Thanh Phong là thí sinh có “nguy cơ” bị loại cao nhất sau đêm gala 2. Vẫn trau truốt trong trang phục và các đồ phụ trợ về hình thức, nhưng giọng hát càng ngày càng thấy nhạt và không có cá tính. “Nỗi nhớ dịu êm” (Bảo Chấn) từng gắn chặt với tên tuổi Lam Trường nhưng nghe Phong hát, vừa thấy giống Lam Trường (cách phát âm, nhả chữ), lại mang máng Đan Trường (giọng hát, cách ngân, rung). 

Ngọc Minh dù được ban giám khảo khen hát “hào sảng, vạm vỡ” nhưng thực tình, nghe Minh hát “Không phải em” (Thái Thịnh) thấy rất bất ổn. Hoàn toàn thiếu phần “hồn”, bên cạnh việc xử lý quá non về kỹ thuật dẫn đến nhiều đoạn bị “phô, chênh”. Duy Khánh thì lúng túng đến độ quên lời, hát bị thụ động nên không hề để lại chút cảm xúc gì cho khán giả, cho dù Khánh diễn khá sôi động và hát đã bớt giống Đàm Vĩnh Hưng hơn. Hơi tiếc cho Thảo Trang – thí sinh được đánh giá khá cao về giọng hát và sự thông minh. Nhưng Trang đã chọn “Một ngày bình yên” (Minh Châu) có vẻ phù hợp với đi biểu diễn hơn là các cuộc thi nên Trang hát không để lại ấn tượng, dù ở đêm trước Thảo Trang là một trong những thí sinh nổi bật. 

Tối thứ 6 ngày 10/8 sẽ công bố thí sinh thứ 2 bị loại, do vậy đêm gala 3 sẽ chỉ còn 8 thí sinh tham gia dự thi.

Ngô Bá Lục

3 responses to “Đêm gala 2 của Thần tượng âm nhạc: Sa sút phong độ

  1. Bà Trà My đẹp
    Kái ảnh đẹp . !

  2. Đặng Thanh Tuấn

    Thật sự thất vọng khi Hải Yến bị loại quá sớm , Mọi người thật phũ phàng khi bỏ rơi Hải Yến chỉ vì một vòng Rock không phải sở trường của Yến, Cô Ấy hát tốt hơn rất nhiều ca sĩ khác, Chỉ có điều đoạn clip giới thiệu 7 ca sĩ của vòng này thì Yến nhận phải clip không hấp dẫn nên ít phiếu , Mọi người sẽ nuối tiếc khi vắng Yến trong những vòng sắp tới các bạn sẽ không còn nghe được giọng ca này tại vòng sắp tới

Bình luận về bài viết này