Sang trọng, ấm cúng Live show Khánh Hà

Khánh Hà với ca khúc Niềm đau chôn dấu. Ảnh: Bá Lục

(VnMedia)Cả giọng hát lẫn nhan sắc dường như không có tuổi đối với chị. Khánh Hà hát vẫn rất “tình”, thậm chí cảm xúc còn nồng nàn hơn cả tuổi đôi mươi.

Một đêm nhạc đúng nghĩa khi mọi yếu tố phụ trợ chỉ làm tôn thêm giọng hát. “Diva” hải ngoại Khánh Hà đã cuốn người nghe vào mạch cảm xúc được kể bằng âm nhạc, với sự góp giọng của “anh cả” Tuấn Ngọc cùng với ban nhạc New Friend. “Bữa tiệc” âm nhạc này được dàn dựng, “chế biến” bởi bàn tay tài hoa của đạo diễn Huỳnh Phúc Điền. Vì vậy, Live show Khánh Hà “Nối vòng Việt Nam” chính là câu chuyện âm nhạc ghi đậm dấu ấn của 3 người: Khánh Hà – Tuấn Ngọc – Huỳnh Phúc Điền.

Khánh Hà

Hai bài đầu, Khánh Hà hơi run (theo lời chị tâm sự) nên hát chưa được ổn lắm. Không run sao được khi mà hơn ba mươi năm ca hát, lần đầu chị đứng trên sân khấu Thủ đô Hà Nội, lần đầu được gặp những người Hà Nội bằng xương bằng thịt ngay tại mảnh đất ngàn năm văn hiến. Chị run cũng là điều dễ hiểu.

Rồi chị cũng bắt nhịp được với đêm hát bằng chính những bài “tủ” làm nên tên tuổi Khánh Hà. Từ những Bay đi cánh chim biển (Đức Huy), Sa mạc tình yêu (nhạc Nhật), Giọt mưa thu (Đặng Thế Phong)… đến những bản “tiền chiến” nổi tiếng: Gửi gió cho mây ngàn bay, Tà áo xanh (Đoàn Chuẩn – Từ Linh), rồi nhạc Trịnh với Chiều một mình qua phố, Phôi pha và đặc biệt là món quà dành riêng cho xứ Tràng An, bài Nhớ mùa thu Hà Nội.

Khánh Hà không những hát rất hay nhạc Việt, chị còn rất thành công với nhạc nước ngoài, những bài hát tiếng Anh, tiếng Pháp và thậm chí là… tiếng Ý. Hàng loạt ca khúc quốc tế được chị chọn hát trong Live show này như: Unchained Melody (Alex North), I will survive (Gloria Gaynor), Besame Mucho (nhạc Pháp), The Prayer (nhạc Ý lời Việt) và đặc biệt là My Way (Frank Sinatra) chị đã thăng hoa cùng với những giai điệu của một ca khúc bất hủ từ những thập niên 60,70 của thế kỷ trước.

Xen kẽ phần biểu diễn là những tâm sự của một người ca sỹ xa xứ. Chị nói chuyện rất chân thành, nhỏ nhẹ mặc dù đôi câu chị không biết diễn đạt bằng tiếng Việt. Khánh Hà hát và trò chuyện, như tâm sự của một người con đi xa trở về nhà. Giọng hát của chị nồng nàn, ấp áp đủ đánh thức trái tim bất kỳ người yêu nhạc khó tính nào có mặt tại khán phòng Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Ảnh minh họa

Nồng nàn với Bay đi cánh chim biển (Đức Huy). Ảnh Bá Lục

Tuấn Ngọc

Lần thứ 2 đứng trên sân khấu lớn của Hà Nội, anh đã không còn “mắc lỗi” như trong Duyên dáng Việt Nam 17. Tuấn Ngọc rất thoải mái kể lại câu chuyện chép lời bài hát ra tay, nhưng khi ra sân khấu thì đèn tắt và anh đã hát sai lời bài Em ơi Hà Nội phố cách đây hơn nửa năm. Anh một lần nữa xin lỗi nhạc sỹ Phú Quang và xin lỗi khán giả Thủ đô vì sự cố nho nhỏ ấy. Rồi anh hát. Vẫn là Tuấn Ngọc với giọng hát đầy ma lực, lôi cuốn.

Không có Riêng một góc trời, nhưng Tuấn Ngọc lại trình bày những ca khúc mang đậm phong cách Jazz mà anh rất thích. Chính vì vậy, anh đã mời bằng được chàng trai Hà Thành – Kiên sax (Hồng Kiên) để tham gia chơi cùng ban nhạc New Friend. Quả thật, Hồng Kiên đã góp phần làm cho màn biểu diễn với tư cách “khách mời” của Tuấn Ngọc thật sự cuốn hút.

Tuấn Ngọc tâm sự rằng anh tham gia chương trình này với tư cách khách mời và “chỉ hát vài bài rồi… chuồn”. Thế nhưng, phần xuất hiện của anh chiếm đếm gần 1/3 đêm diễn khiến anh cũng trở thành một nhân vật chính. Tuấn Ngọc đơn ca rất hay nhưng càng hay hơn khi cùng song ca với cô em gái Khánh Hà.

Điềm tĩnh và rất lịch lãm, Tuấn Ngọc chinh phục khán giả bằng giọng hát mộc mạc nhưng rất tinh tế của mình. Giọng vẫn khỏe và hát rất “sung”, anh từng nói đùa với khán giả rằng “tôi rất bực mình khi ra Hà Nội hát, nhiều người đồn tôi đã ngoài 60 tuổi. Thực tế là, trong tim tôi lúc nào cũng chỉ 35 tuổi mà thôi”.

Ảnh minh họa

 Khánh Hà sôi động cùng vũ đoàn Sài Gòn qua bài Besame Mucho. Ảnh Bá Lục

Huỳnh Phúc Điền

Nối vòng Việt Nam có lẽ là một Live show mà anh làm khác nhất từ trước đến nay. Giản dị, ấm cúng và sang trọng. Phải hiểu Khánh Hà, Tuấn Ngọc lắm thì Huỳnh Phúc Điền mới làm được một Live show hợp với tính cách và phong cách âm nhạc của Khánh Hà, Tuấn Ngọc như vậy.

Khác với Duyên dáng Việt Nam 17 là sự tổng hợp các sắc thái của Mặt trời. Nối vòng Việt Nam chỉ duy nhất tạo cảm xúc cho Khánh Hà và dẫn dắt khán giả vào một câu chuyện đan xen quá khứ và hiện tại được kể bằng âm nhạc.

Sân khấu được thiết kế đơn gian chỉ bằng 9 màn hình lồi, lõm, to, nhỏ khác nhau. Treo lửng lơ để có thể kéo lên hoặc hạ xuống. Mọi ý đồ hầu như đều được thể hiện bằng những video clip chiếu trên màn hình. Tiết kiệm tối đa múa phụ họa, sử dụng hiệu quả ánh sáng phản chiếu tạo cảm giác mơ hồ, những màn múa solo với đạo cụ là chiếc máy nghe đĩa cổ, hay cô gái múa dưới thác nước tạo cảm xúc trực diện khá mạnh cho khán giả.

Âm thanh trong Live show này thực sự ấn tượng, “rất hay” theo đánh giá của mọi người, nhất là báo chí và giới văn nghệ sỹ có mặt. Lâu, rất lâu rồi mới có một đêm ca nhạc mà âm thanh tuyệt vời đến thế, đủ “phê” mà không ầm ỹ, hát “sống” mà như nghe đĩa, ngay cả Khánh Hà và Tuấn Ngọc cũng phải thừa nhận điều này khi nói lời “cảm ơn” ê kíp thực hiện. Riêng khâu âm thanh, Huỳnh Phúc Điền xứng đáng “ghi điểm 10” trong live show này.

Hơi tiếc vì khán giả giả chỉ chiếm khoảng 2/3 khán phòng Trung tâm hội nghị quốc gia có lẽ bởi giá vé cũng đắt vào hàng top (cao nhất 1,2 triệu/vé), tuy nhiên, nếu ai đã yêu Khánh Hà, Tuấn Ngọc thì thấy họ đã “trả hàng” một sản phẩm xứng đáng với số tiền khán giả bỏ ra. Một đêm nhạc tràn đầy cảm xúc và thật sự khó quên.

Ngô Bá Lục

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s