Thần tượng âm nhạc đêm 3: Thảo Trang bứt phá!

(VnMedia) – Hát cuối cùng nhưng phần thi của Thảo Trang lại xuất sắc nhất. Cô gái Quảng Trị đã thể hiện một giọng hát tinh tế, kỹ thuật điêu luyện và phong cách biểu diễn chuyên nghiệp.

Có thể lịch làm việc quá căng thẳng nên các thí sinh bộc lộ sự mệt mỏi thấy rõ. Ngọc Ánh hốc hác, Trà My không còn bốc lửa với những vũ điệu sôi động, Hải Yến hát phô, Xuân Linh chỉ đủ sức để hát đúng văn bản mà thiếu đi sự nhấn nhá cần thiết của một bản R&B… những điều này cho thấy để đạt được thành công, con đường đi của các thí sinh ngày càng nhiều chông gai, vất vả.

Chung Thanh Phong đã bị loại sau tuần thi thứ hai là điều đã được dự đoán trước, có thể nhiều người bất ngờ vì cho dù Phong hát không hay nhưng chàng trai này lại có phong cách rất “xì tin” nên được nhiều fan 9x hâm mộ. Tuy nhiên, công bằng mà nói, Phong quả thật là đuối hơn hẳn so với 8 người kia, cậu bị loại cũng là điều dễ hiểu.

Rơi vào nhóm “tử thần” sau đêm gala thứ 3 thấy rõ nhất là Trà My và Ngọc Ánh. Trà My rất xinh đẹp, cô có thể sẽ trở thành một ca sỹ theo mô hình giải trí, tức là không cần quá đầu tư vào giọng hát mà phát huy tất cả những ưu điểm như ngoại hình, vũ đạo, giao lưu sân khấu… rất có thể cô sẽ thành công.

Trình bày ca khúc Sóng của Võ Thiện Thanh, Trà My đã không thành công vì hát rất “phô” và không chuẩn những nốt cao nhất và thấp nhất. Cô cứ chơi vơi, bấp bênh dù vũ đạo khá ấn tượng. Ngọc Ánh ngày càng thể hiện sự gò bó trong việc lựa chọn bài hát. Trình bày ca khúc Mưa quá nổi tiếng của nhạc sỹ Xuân Nghĩa, Ánh như dò dẫm từng bước trên con đường… đầy gai. Rụt rè, thiếu tự tin và phong cách biểu diễn đơn điệu, tiết mục của Ánh rất nhạt, cho dù giọng hát khá đẹp.

Duy Khánh thì quá “thị trường” và vẫn chưa thoát được cái bóng của Đàm Vĩnh Hưng, nếu Khánh hát đơn giản thì cảm giác có nét riêng, nhưng mỗi khi Khánh có chút “phiêu” hay gằn giọng thì lại “hiện nguyên hình” Mr. Đàm, đây và vấn đề đau đầu nhất của Khánh hiện nay. Anh cũng là người có nguy cơ bị loại cao thứ 3 sau Trà My và Ngọc Ánh.

Mặc dù vẫn được ban giám khảo khen ngợi, nhưng trên thực tế, Hải Yến bị tụt phong độ một cách bất ngờ. Sai lầm của Yến chủ yếu là việc chọn bài không đúng sở trường. Hương cỏ lau (Lưu Thiên Hương) là một bài… ai cũng hát được nhưng lại rất khó để hát hay và muốn “sáng tạo” lại càng không có “đất”. Giọng của Hải Yến không phù hợp với dạng bài này nên Yến hát khá nhạt, tiết tấu trong giọng hát không “nẩy” nên cảm giác cô cứ bị phụ thuộc vào nhịp phách, mất hẳn phần cảm xúc trong đó.

Tương tự Hải Yến, Xuân Linh cũng chọn một bài không phù hợp. “Hoàng tử bé” đã dẫm vào đúng bước chân của “bà dì ruột” Ngọc Anh khi chọn thể loại R&B vô cùng khó hát. Rất may là giọng hát ngọt ngào và hình ảnh trong sáng, trẻ trung của Xuân Linh vẫn khiến cậu “ghi điểm” trong lòng khán giả qua ca khúc Sáng chủ nhật dịu dàng (Anh Quân).

Ngọc Minh cũng giống trường hợp Hải Yến là dù được ban giám khảo khen ngợi nhưng thực tế anh hát không mấy thành công. Yêu (Lê Minh Sơn) từng là một trong những ca khúc “đinh” trong album Chạy trốn của Tùng Dương. Bài này hơi hướng Pop Jazz nên không “tỉnh táo” là sẽ phá nát bài hát ngay. Trên thực tế, Ngọc Minh rất phù hợp với thể loại nhạc này, nhưng anh chưa đủ nội lực và kỹ thuật để luyến láy hoặc “phiêu” những chỗ cần thiết. Chính vì vậy, giá như anh cứ hát theo đúng những gì cảm nhận, hoặc cứ hát một cách đơn giản sẽ hay hơn là việc “học hỏi” Tùng Dương nhưng lại không đạt, gây phản cảm cho người nghe.

Phương Vy đã thể hiện sự tiến bộ và cô cũng chứng minh phong cách sở trường của mình là Blue Jazz. Nếu như đêm đầu tiên Vy chinh phục khán giả bằng ca khúc Sáu mươi năm cuộc đời khá ấn tượng thì đêm gala thứ 3, Vy lại một lần nữa khiến khán giả hài lòng với Tôi tìm thấy tôi (Đức Trí). Một giọng hát đẹp, một nhan sắc đẹp, một bộ trang phục khá sang trọng rất phù hợp với phong cách âm nhạc khiến Phương Vy rất hấp dẫn trên sân khấu.

Xuất sắc nhất là Thảo Trang. Từng gây ấn tượng mạnh ở những vòng loại, nhưng qua 2 đêm thi đầu tiên Trang vẫn chưa tìm được chính mình. Và trong đêm thứ 3 thì cô đã làm được việc đó. Trang đã rất tự tin trình bày ca khúc Yêu (Duy Hùng). Giọng hát nhiều “màu”, đa dạng trong lối biểu diễn và khá biến ảo những đoạn cần sử lý sắc thái, Thảo Trang cuốn người nghe vào cảm xúc bài hát do chính cô đem lại. Giọng hát sáng, khỏe và rất có nội lực, kỹ thuật điêu luyện nên những đoạn “phiêu” của Trang rất ép phê tạo được ấn tượng mạnh cho khán giả. Trang sẽ còn tiến xa nếu cô đi đúng như con đường của đêm thi này.

Thần tượng âm nhạc mới đi được 1/3 quãng đường thế nhưng đã có dấu hiệu mệt mỏi của một số thí sinh. Vẫn chưa có giọng ca nào có bước “đột phá”, tạo nên “hiện tượng” để trở thành “thần tượng” mới của khán giả trẻ. Tuy nhiên, con đường phía trước còn dài và hy vọng các thí sinh sẽ có những bứt phá ngoạn mục ở những tuần thi sau.

Ngô Bá Lục

Advertisements

2 responses to “Thần tượng âm nhạc đêm 3: Thảo Trang bứt phá!

  1. Em cau` mong chi Tra My bi loai, chi y hat do? qua’

  2. oac oac, sis Hai Yen hat phe qua@ )(() – Hai Yen co len

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s