Chung kết Grand Prix 2007: Người mẫu “vồ ếch”, Ban tổ chức “sập bẫy”

Nguyễn Trọng Hoàng và bộ sưu tập đăng quang

(VnMedia) – Âm nhạc buồn tẻ, người mẫu liên tục xảy chân, một góc sân khấu bị sập “nuốt chửng” một vị trong BGK là những chi tiết “ấn tượng” nhất đêm chung kết Grand Prix 2007.

Có lẽ chưa có đêm chung kết Grand Prix nào lại buồn tẻ và xảy ra nhiều sự cố như chung kết năm nay. Tối qua, tại cung thể thao Quần Ngựa Hà Nội đã diễn ra đêm chung kết cuộc thi thiết kế thời trang (Grand Prix) năm 2007. Cuộc thi đã thu hút được hơn một nghìn nhà thiết kế chuyên và không chuyên trong cả nước tham gia.

Sau các vòng sơ khảo, ban tổ chức đã chọn được ra 25 thí sinh có bộ sưu tập xuất sắc nhất. Một điều rất đáng mừng là độ tuổi trung bình của các nhà thiết kế rất trẻ (trẻ nhất 18 tuổi và lớn nhất là 29 tuổi), và vì trẻ, họ có những cái nhìn thực tế hơn, các bộ sưu tập mang tính đương đại nhưng vẫn có những nét truyền thống.

Đêm chung kết được tổ chức khá quy mô và hoành tráng, nhưng chất lượng chương trình lại quá kém khiến phần biểu diễn của các người mẫu không được xuất sắc, điều này làm giảm đi một phần vẻ đẹp của các bộ sưu tập, vì thế đêm chung kết đã diễn ra một cách nhạt nhẽo, kém hấp dẫn.

Sự nghiệp dư của một chương trình chuyên nghiệp

Sân khấu biểu diễn thể hiện sự nghiệp dư và lối suy nghĩ cổ hủ của đạo diễn. Tổ chức ở nhà thi đấu nhưng sân khấu lại hình vuông và ở một vị trí cách khá xa các khán đài. Thông thường, người ta làm sân khấu hình chữ nhật hoặc hình chữ T (nếu như ở các cuộc thi), sàn diễn sẽ làm rất chắc chắn. Còn tại chương trình này, sàn làm bằng mê – ka nên rất trơn, đã có không dưới 3 người mẫu trượt chân “vồ ếch” và rất nhiều người mẫu khác bị xảy chân nhưng may mắn là chưa bị ngã.Chính mặt sân khấu trơn như vậy nên các người mẫu biểu diễn mất hết tự tin, họ không dám “tung tẩy”, làm chủ sân khấu như thường lệ mà trở nên rón rén, đi từng bước nhỏ. Điều này ảnh hưởng lớn đến chất lượng trình diễn và các bộ sưu tập vì thế không được “tỏa sáng” một cách rực rỡ. Cả chương trình, chỉ có các người mẫu của công ty New Talent là có kinh nghiệm hơn cả, nên họ biểu diễn có phần tự tin và hấp dẫn hơn các người mẫu khác.

Âm nhạc của chương trình thật sự tệ hại, có cảm giác như là đạo diễn đã không giao cho một nhạc sỹ có kinh nghiệm để làm nhạc, mà chỉ biên tập những bản nhạc có sẵn, chính vì vậy mà âm nhạc “không liên quan” đến các bộ sưu tập. Có những bộ sưu tập khỏe khoắn, năng động thì được trình diễn trên nền nhạc chầm chậm, buồn buồn; đến những bộ váy thướt tha thì nhạc lại “giật đùng đùng”, thậm chí nhạc tắt để chuyển bài khi người mẫu vẫn đang trình diễn khiến người xem bị ức chế mà người mẫu cũng không có hứng để biểu diễn.

Một sự cố lên đến đỉnh điểm của vấn đề “nghiệp dư” trong công tác đạo diễn và thiết kế sân khấu, đó là khi ông Le Quốc Ân- Tổng Chủ tịch hiệp họi dệt may Việt Nam, đại diện ban giám khảo lên phát biểu tổng kết giải thưởng, khi ông vừa nói xong và lùi lại phía sau thì bất ngờ một góc sân khấu bị sập và kéo tụt ông xuống dưới đất. Cả nhà thi đấu đứng hết cả dậy vì sự cố này, một lúc sau ông mới chui được từ cái “hố” sâu hơn 1 mét ấy lên.

Khán giả thì không hiểu nguyên nhân, và họ nghĩ là thợ làm sân khấu rất ẩu, nhưng thực ra đạo diễn đã cho làm các lối đi trình diễn (chắc chắn) song song với các khối đèn nê ông (chỉ có một lớp mê – ka phủ trên). Cái khối đèn giống y như lối đi ấy không khác gì cái bẫy, và ông Le Quốc Ân đã không được hướng dẫn đi như thế nào nên đã “sập bẫy” – một sự cố rất đáng tiếc.

Chất lượng giải thưởng: Không ấn tượng

Năm nay, đã không có thí sinh nào thật sự gây ấn tượng với bộ sưu tập của mình và có vẻ “thua” các thí sinh năm trước. Đa số các bộ sưu tập vẫn lấy các chất liệu có sẵn, và ý tưởng không mới. Có đến 3 bộ sưu tập “học tập” ý tưởng của giải nhất Grand Prix 2005 Châu Chấn Hưng, tức là sự đa năng trong việc tạo dáng của các bộ sưu tập.

Ban giám khảo năm nay ngoài những thành viên quen thuộc như ông Lại Văn Sâm – Trưởng ban thể thao, giải trí, thông tin, kinh tế Đài THVN, bà Minh Hạnh – giám đốc Viện mẫu thời trang Việt Nam, NTK Nhật Bản Junko Koshino… Ban tổ chức còn mời một số nhà thiết kế trẻ từng đoạt giải các năm trước nhằm tăng tính hấp dẫn và sự trẻ trung trong việc thẩm định các bộ sưu tập dự thi.

Kết quả cuối cùng như sau:

Giải thưởng lớn (giải thưởng cao nhất cuộc thi) thuộc về thí sinh Nguyễn Trọng Hoàng đến từ trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM

Giải Nhà thiết kế trong năm: Trần Cao Anh Tuấn

Giải Nhà thiết kế tương lai – Nguyễn Thị Khánh Vi

Giải Chất liệu: Nguyễn Văn Khoa

Giải Màu sắc: Vũ Khắc Trung

Giải Ý tưởng: Ngô Thị Trang

Giải Bố cục tổng thể: Trần Như My

Advertisements

3 responses to “Chung kết Grand Prix 2007: Người mẫu “vồ ếch”, Ban tổ chức “sập bẫy”

  1. Viet Nam la vay. Cac chuong trinh luon mang ten that “keu” nhung chat luong thi…???

  2. Cháu hòan tòan chẳng biết 1 chút thông tin gì về Grand Prix năm nay cho đến khi đọc bài này . !
    Rất tiếc là không biết Bác Lục đi xem , không thì đã xin đi ké .. Ke ke k
    Mấy vụ thời trang này cháu kết nắm đó nha ^^

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s