Thí sinh Sao Mai dòng nhạc nhẹ nói gì trước chung kết?

(VietNamNet) – Tối mai, 10/12, chung kết Sao Mai 2005 phong cách nhạc nhẹ sẽ diễn ra tại Hà Nội. 12 thí sinh vượt qua vòng loại khu vực đang ráo riết luyện tập để chuẩn bị tốt nhất cho phần trình diễn của mình.  

Chúng tôi đã tiến hành phỏng vấn ngắn ngay tại sàn tập.  

Soạn: AM 645892 g��i đến 996 để nh��n ảnh này
Thuỷ Tiên

Nguyễn Ngọc Thuỷ Tiên (TP.HCM): ”Quan tâm hơn về chiều sâu của bài hát” 

Đêm mai em sẽ hát Ru tình – một tình khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Khác với Tình yêu không quay về (Lê Quang) em hát ở vòng khu vực, bài hát này cần sự trải nghiệm và có chiều sâu về cảm xúc nội tâm. Đây là một khó khăn đối với em vì là thí sinh trẻ (18 tuổi), tuy nhiên được sự hướng dẫn của cô Hà Thuỷ, em cũng tiến bộ rất nhiều.

Các giọng hát ở khu vực miền Nam rất thiếu sự tinh tế nên quan tâm đến điều đó nhiều hơn. Còn các thí sinh miền Bắc được học hành bài bản, có bản lĩnh hơn vì đã va chạm nhiều. Từng có mặt ở Vòng chung kết toàn quốc Sao Mai 2003 nên em cũng không lo lắng tuy rằng cũng có đôi chút hồi hộp. Em không nghĩ mình sẽ đạt giải cao nhất nhưng em vẫn hy vọng sẽ góp phần vào ”tiếng nói” của các thí sinh Sài Gòn – cái nôi của Nhạc nhẹ Việt Nam. 

Soạn: AM 645890 g��i đến 996 để nh��n ảnh này
Đăng Minh

Nguyễn Đăng Minh (Hà Nội): Cố thoát khỏi ”cái bóng” Thanh Lam 

Là người có số điểm cao nhất phong cách nhạc nhẹ ở vòng chung kết các khu vực, Đăng Minh đang được coi là ứng cử viên nặng ký cho chức quán quân ở phong cách nhạc nhẹ. Sở hữu chất giọng khá đặc biệt cộng với bản lĩnh tự tin và sự tinh tế của một ca sỹ từng trải, Đăng Minh luôn chiếm được cảm tình của khán giả mỗi khi anh xuất hiện.

Anh tâm sự: ”Tôi đã chọn Không thể và có thể của nhạc sĩ Phó Đức Phương để dự thi đêm mai. Đây là bài hát đã được Thanh Lam thể hiện thành công. Ban đầu tôi cũng ảnh hưởng nặng cách hát của ”thần tượng” Thanh Lam, nhưng càng được học với các cô và càng qua các vòng thi tôi mới nhận ra được là cần phải thay đổi phong cách và cách xử lý bài hát để thoát khỏi cái bóng của thần tượng, có như vậy mới tạo dấu ấn riêng và để lại tình cảm trong lòng khán giả”. Đăng Minh nhận xét về các ”đối thủ”: ”Các bạn miền Nam còn quá trẻ để có thể có bản lĩnh và kinh nghiệm. Tôi thích cái tinh tế, sâu lắng của Ngọc Anh (Quảng Ninh) và cái dữ dội, mãnh liệt của Nguyễn Thị Hải (Nghệ An). Họ sẽ là những ẩn số bất ngờ cho đêm chung kết tối mai”. 

Soạn: AM 645882 g��i đến 996 để nh��n ảnh này

Phương Linh

Thí sinh và bài hát dự thi đêm chung kết:

1. Vương Dung (Hải Dương): Trái cam mặt trời (Nguyễn Cường)

2. Trần Vũ Hà My (Tp HCM): Chồi xanh (Minh Châu)

3. Nguyễn Ngọc Thuỷ Tiên (Tp HCM): Ru tình (Trịnh Công Sơn)

4. Hồ Phàm (Quảng Trị): Tăk Tar đêm trăng (Y Phôn K’so)

5. Phương Linh (Thanh Hoá): Dòng sông ký ức (Phó Đức Phương)

6. Ngọc Anh (Quảng Ninh): Bức thư tình đầu tiên (Đỗ Bảo)

7. Hồng Mơ (Tp HCM): Vì sao em chết (Thanh Trúc)

8. Nguyễn Đăng Minh (Hà Nội): Không thể và có thể (Phó Đức Phương)

9. Nguyễn Thị Hải (Nghệ An): Cánh cò (Lê Minh Sơn)

10. Hoàng Hải (Hà Nội): Cỏ mềm (Đỗ Bảo)

11. Cil pơi (Đắc Lắc): Lang Biang S’ning (Ka Jăn Plin)

12. Giang Thuỵ Hồng Ngọc (Tp HCM): Trị An âm vang mùa xuân (Tôn Thất Lập)

Phương Linh (Thanh Hoá): Quan trọng là thắng bản thân mình. 

Gương mặt bắt hình – một thế mạnh của Phương Linh trong cuộc thi Sao Mai. Cô thổ lộ: ”Cho dù đứng đầu số điểm của khu vực miền Trung nhưng em không thể chủ quan. Đã vào đến vòng này tức là đã qua sự sàng lọc kỹ càng của Ban giám khảo nên tất cả các bạn đều có khả năng đọat giải. Em không đặt mục tiêu là phải đoạt giải mà chỉ nghĩ làm sao chinh phục được chính bản thân mình. Bởi vượt được qua bản thân mình chính là sự thành công, nó rất quan trọng không chỉ cho cuộc thi Sao Mai này mà còn cho cuộc sống của em, điều đó là rất cần thiết. Em nghĩ các bạn thi năm nay có Đăng Minh (Hà Nội), Ngọc Anh (Quảng Ninh), Nguyễn Thị Hải (Nghệ An), Vương Dung (Hải Dương) có khả năng sẽ giành những ngôi vị đầu. Em cũng đặt câu hỏi là: Tại sao lại không phải là mình nữa nhỉ?!!! (cười!!!). 

Ca sỹ Minh Ánh (hướng dẫn thanh nhạc cho thí sinh): Thiên về kỹ năng, thiếu chiều sâu

Tôi thấy các em năm nay so với năm 2003 thì cũng chỉ sàn sàn như nhau. Nhược điểm chung của các em là hơi thiên về kỹ năng biểu diễn mà không chú trọng đến chiều sâu nội tâm. Có những em khi nghe hát ở vòng ngoài tôi rất thích nhưng khi trực tiếp hướng dẫn thì thấy các em thiếu nhiều yếu tố cơ bản quá. Chúng tôi và cả các em cũng đã cố gắng hết mình cho đêm thi tối mai. Tất cả đều có cơ hội đoạt giải, nhưng nếu hỏi tôi thích ai thì tôi sẽ trả lời là Ngọc Anh và Đăng Minh bởi họ ngoài giọng hát hay, nhiều trải nghiệm, chiều sâu nội tâm, phong cách chuyên nghiệp họ còn có nhiều yếu tố để “ăn” thị trường sau khi bước ra khỏi cuộc thi Sao Mai này.

  • Việt Tùng

Trả lời

